Bồi dưỡng giáo viên THCS đại trà triển khai chương trình GDPT 2018 mô đun 2
Thực hiện theo Kế hoạch, công văn chỉ đạo của Sở GDĐT Lạng Sơn. Phòng GDĐT thành phố Lạng Sơn đã tổ chức các lớp bồi dưỡng giáo viên cấp THCS đại trà triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 Mô đun 2 vào các ngày thứ 7 và Chủ nhật (từ 25/9/2021 đên 10/10/2021) cho 227 giáo viên thành phố và 231 giáo viên các huyện với tổng 16 lớp trên 14 môn học, các lớp học được bố trí ở 5 điểm trường THCS Tam Thanh, Đông Kinh, Chi Lăng, Hoàng Văn Thụ, Vĩnh Trại
Phòng GDĐT xây dựng kế hoạch, thành lập Ban tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên trong Ban tổ chức thực hiện kế hoạch bồi dưỡng. Chỉ đạo các nhà trường cử giáo viên đủ về số lượng, thành phần tham gia các lớp bồi dưỡng theo kế hoạch. Tổ chức, quản lý, theo dõi các lớp bồi dưỡng đại trà tại thành phố (phân công lớp trưởng, người phụ trách lớp, thường xuyên báo cáo kết quả bồi dưỡng). Phòng GDĐT lựa chọn các địa điểm tập huấn đảm bảo đủ và dư chỗ ngồi cho số lượng học viên/lớp. Các địa điểm chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, (có kết nối mạng internet, nước uống, nước sát khuẩn phòng chống dịch…).
Lớp bồi dưỡng môn Ngữ văn tại trường THCS Hoàng Văn Thụ

Lớp bồi dưỡng môn thể dục tại trường THCS Chi Lăng

Lớp bồi dưỡng môn công nghệ tại trường THCS Tam Thanh
Trong đợt bồi dưỡng lần này Phòng GDĐT Thành Phố thực hiện theo phương án bồi dưỡng trực tiếp cho 100% giáo viên đồng thời kết hợp với các Phòng GDĐT Cao Lộc thực hiện bồi dưỡng các môn Hóa, Âm nhạc, Sinh, GDCD, Công nghệ, Thể dục, Mỹ thuật, Tin học, HĐNG; Phòng GDĐT Văn Quan môn Địa lý; Phòng GDDT Lộc Bình môn Tin học. Các Phòng GDĐT phối hợp trao đổi để thống nhất chương trình bồi dưỡng cho giáo viên.
Lớp bồi dưỡng Mỹ thuật tại trường THCS Hoàng Văn Thụ
Các đồng chí báo cáo viên đầu tư, chuẩn bị chu đáo các nội dung cần truyền đạt tới toàn thể giáo viên.
Cô giáo Lương Khánh Thụy giáo viên trường THCS Hoàng Văn Thụ báo cáo viên môn Ngữ Văn
Giáo viên các nhà trường tham gia các lớp bồi dưỡng đầy đủ, thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch. Các lớp học hoạt động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú giúp cho người học được hoạt động và lĩnh hội được nội dung bồi dưỡng dễ hiểu hơn, nhanh hơn.

Thảo luận nhóm lớp bồi dưỡng công nghệ tại trường THCS Tam Thanh
Ảnh kết quả hoạt động nhóm
Trình bày sản phẩm của nhóm lớp bồi dưỡng môn Mĩ Thuật
Qua đợt bồi dưỡng giúp cho mỗi giáo viên nắm bắt được nội dung Bồi dưỡng mô đun 2: “Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THCS”, cụ thể hơn: Các xu hướng hiện đại về phương pháp, kĩ thuật dạy học và giáo dục nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THCS; lựa chọn, sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học phù hợp nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh theo môn học/hoạt động giáo dục trong Chương trình GDPT 2018; lựa chọn, xây dựng các chiến lược dạy học, giáo dục hiệu quả phù hợp với đối tượng học sinh THCS. Các đơn vị trường học tăng cường năng lực của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện Chương trình GDPT mới.
Tin bài và ảnh: Triệu Thị Huyền, CV Phòng GDĐT